Chụp ảnh cưới ở chùa Thiên Mụ

No Comments
Ai đã từng  tới xứ Huế mộng mơ thì không thể không đến với ngôi chùa nổi tiếng, đó là chùa Thiên Mụ. tọa lạc trên mảnh đất Huế, ngôi chùa có dòng sông hương tô điểm cho phong cảnh hữu tình , nó ăn sâu vào tiềm thức  của mỗi người dân xứ Huế. Nếu bạn có ý định chụp ảnh cưới ở đây thì thực  sự là quyết định đúng đắn của bạn.

Không lẫn với những cái đẹp nhân tạo, nơi đây thực sự hoang sơ mà giản dị, đẹp đẽ nhất. Sự tồn tại của ngôi chùa như là biểu tượng thân thương mà không nơi nào có được. Bạn có từng ngồi trên mạn thuyền đi lướt  trên dòng sông Hương, ngắm trọn cả cảnh sắc chùa Thiên Mụ chưa? Những ai đi rồi chắc không quên cái cảm giác hiền hòa, thanh tịnh, cuộc sống không  hề xô bồ mà cứ nhẹ nhàng trôi qua từng chút một. Khác với chụp ảnh cưới ở Hà Nội với những ánh điện hào nhoáng, những tòa nhà cao tầng xen lẫn những phong cách thiết kế của châu âu. Bạn có thực  sự yêu cái đẹp đó không. Đúng là mỗi bức ảnh cưới đẹp tạo nền ở đây nó là cái đẹp của giới trẻ. Nhưng cũng không ít người do chán và mệt mỏi với những cảnh sắc đó mà tìm về Huế, với ngôi chùa thanh tĩnh này.
Chùa được thiết kế theo cổ kính, giữ được những nét riêng của từng thời kỳ lịch sử, đặc biệt là nhà Nguyễn. Ngôi chùa chỉ cách trung tâm thành phố 5 km, giao thông khá thuận tiện.

Tôi đã từng có dịp tới đây được nghe tiếng chuông chùa Thiên Mụ, tiếng chuông nghe như réo rắt, âm vang có phần tha  thiết, nao lòng. Khi đến đây ai cũng có tâm trạng khác nhau nhưng có một điểm chung là muốn tâm hồn thanh tịnh.
Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây những vẻ đẹp như vậy sẽ là nền tảng giúp con người xứ Huế phát triển. Nhưng sự phát triển đó không phải là không hợp lý, bỏ hết giá trị văn hóa ngàn đời xưa của dân tộc mà cái đẹp.
.
Nếu bạn muốn  được ảnh cưới đẹp ở đây sẽ là bức ảnh cưới đẹp nhất mà bạn từng thấy. Hãy tin là điều tôi nói là sự thật. Hàng năm biết bao nhiêu người chọn nơi này là nơi chụp ảnh cưới mà khi quay về cũng thấy tiếc nuối vì thời gian ở lại quá ngắn ngủi.
Cuộc sống của mỗi người ở đây có thay đổi thế nào thì cảnh vật ở đây vẫn thế.
Vì vậy là người việt nam hãy luôn tự hào rằng mảnh đất chữ S rộng lớn sẽ luôn tồn tại những nét văn hóa dân tộc không  bao giờ mất. Đó là khẳng định của mỗi người dân Việt Nam.



0 nhận xét

Đăng nhận xét